ข้อแนะนำในการติดตั้ง air vibrator gt-series

Last updated: 30 มิ.ย. 2565  |  465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อแนะนำในการติดตั้ง air vibrator gt-series

gt turbine vibrator คืออุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม (air vibrator) ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท บ้างก็เรียกว่า “เครื่องสั่นแบบใบพัด” ไปเคลื่อนที่ใบพัดซึ่งจะมีลูกบอลอยู่ภายในอุปกรณ์ อาศัยน้ำหนักของลูกบอลที่มีความแตกต่างกันภายในตัวอุปกรณ์ ทำให้เกิดแรงเหวี่ยงสั่นสะเทือนแบบแอมพลิจูดต่ำและความถี่สูง จุดเด่นของเครื่องสั่นแบบใบพัดนี้คือปราศจากน้ำมัน เหมาะสำหรับการใช้ในงานแปรรูปอาหาร งานอัดคอนกรีต งานขึ้นรูปคอนนกรีตและถังตกตะกอน ช่วยส่งเสริมให้การไหลของวัสดุในถังไซโล ไหลได้ดีขึ้น

ตัวสร้างแรงสั่นเขย่าด้วยลมโครงสร้างทำจากวัสดุอะลูมิเนียมเกรดดี มีความแข็งแรง ทนทานสูง ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน คุ้มค่า ไม่เป็นสนิม ต้านทานการกัดกร่อนได้ยอดเยี่ยม ทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี เครื่องสั่นแบบใบพัด ให้แรงเหวี่ยงสูงเหมาะสำหรับการใช้งานในสภาวะแวดล้อมที่จุดติดไปได้ ทนต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 120 องศาเซลเซียส

เครื่องสั่นแบบใบพัด GT-Series มีให้เลือกหลายโมเดล หรือหลายรุ่น เพื่อให้คุณเลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน สำหรับการเลือกให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ควรมีการคำนวณเพื่อหาความเหมาะสม การคำนวณเบื้องต้นจะต้องหาค่าน้ำหนักของวัสดุที่อยู่ในไซโล บริเวณส่วนที่เอียงช่องทางออก

W = น้ำหนักทั้งหมด
PS = ค่าความถ่วงจำเพาะ
W = ปริมาตร x ค่าความถ่วงจำเพาะ

กรณีที่ไม่แน่ใจ ควรปรึกษาทางผู้เชี่ยวชาญก่อน ถ้าซื้อจากตัวแทนจำหน่าย ต้องดูด้วยว่าตัวแทนจำหน่ายนั้นๆ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีบริการให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาดีหรือไม่ จะได้เลือกอุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม gt vibrator ได้อย่างเหมาะสม เมื่อติดตั้งใช้งานแล้วจะเกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด

หลังจากที่คำนวณจนได้รุ่นหรือโมเดลที่เหมาะสมแล้ว การติดตั้งไม่ควรติดตั้งอุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนโดยตรงกับเครื่องไซโล ควรทำแผ่นเพลทเอาไว้ก่อน สำหรับความหนาของแผ่นเพลทนั้น จะหนามากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับแรงสั่น ยกตัวอย่างเช่น หากแรงสั่นขนาด 300 kg แผ่นเพลทควรมีความหนา 10 mm แต่ถ้าแรงสั่นมีขนาด 800-1000 kg แผ่นเพลทควรใช้ความหนาประมาณ 12-15 mm หรือถ้าแรงสั่นขนาด 1800-2300 kg ควรใช้แผ่นแพลตที่มีความหนาประมาณ 20-25 mm

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนหรือ turbine vibrator GT-Series โดยทั่วไปแล้วจะสร้างแรงสั่นจากตัวรอบทิศทาง ทั้งนี้ สามารถดัดแปลงการติดตั้งได้ โดยติดตั้งอุปกรณ์สร้างแรงสั่นให้มีทิศทางการหมุนสวนทางกันไว้ด้วย จะเกิดแรงสั่นในแนวเส้นตรง ลักษณะงานที่ใช้แรงสั่นในแนวเส้นตรงคือ งานแยกขนาดวัสดุ และงานลำเลียงวัสดุ ถ้าเป็นงานแยกขนาด ใช้มุมเอียง 40-50 องศา ส่วนงานลำเลียงวัสดุ มุมเอียง 20-40 องศา โดยทำมุมเอียงกับระนาบของถาดที่ใส่วัสดุ อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่มีความชำนาญในการติดตั้ง ไม่ควรติดตั้งเอง ควรติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้