Blog

sk air knocker อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนแบบเคาะ หรือเรียกอีกอย่างว่า ตัวกระแทกลม อุปกรณ์นี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานเขย่า หรือไม่เหมาะสำหรับฝุ่นบางประเภท ที่ยิ่งเขย่ายิ่งทำให้ฝุ่นจับตัวกันแน่น หรืออัดกันแน่นเพิ่มมากขึ้น อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนแบบเคาะจะทำงานโดยการเคาะเป็นครั้งๆ ให้ผลลัพธ์เหมือนกับว่านำค้อนไปเคาะตามผนังไซโล แต่ไม่ทำให้ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม ที่ถูกใช้ในอุตสาหกรรมมีทั้งแบบสั่น แบบเคาะและแบบยิงทลายด้วยลม วันนี้เราจะขออธิบายถึงอุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลมแบบเคาะ หรือ Air sk knocker หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าค้อนอัดลมอากาศแบบกระแทก ซึ่งกระบวนการทำงานคือการเคาะ คล้ายกับการใช้ค้อนตีทีละจังหวะ โดยจะเคาะเป็นครั้งๆ ให้ผลเหมือนการนำค้อนไปเคาะตามผนังไซโล การเคาะที่เกิดขึ้นจะไม่สร้างความเสียหาย ช่วยแก้ปัญหาการยึดเกาะของผนังวัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวสร้างแรงสั่นด้วยระบบลมมีทั้งแบบสั่น (air vibrator) แบบเคาะ (air knocker) และแบบยิงทลายด้วยลม (air cannon) อุปกรณ์นี้ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของเครื่องจักร ลดแรงงานคนที่ต้องไปเคาะ สั่น หรือเขย่าให้วัสดุตามจุดต่าง ๆไหลได้อย่างสะดวก เช่น ถังไซโล ไลน์ลำเลียง เป็นต้น อุปกรณ์สร้างแรงสั่นด้วยลมจะใช้หลักการทำงานแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้น ทั้งนี้สามารถออกแบบแรงสั่นสะเทือนให้เกิดแรงตามทิศทางที่ต้องการได้ อุปกรณ์สร้างแรงสั่นด้วยลมเหมาะสำหรับการติดตั้งที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า จุดที่มีความชื้น และในไซโลป้องกันการระเบิด Exprosion Proof วันนี้เราจะขอกล่าวถึงอุปกรณ์สร้างแรงสั่นด้วยลม gt turbine vibrator หรือ gt vibrator

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือน turbine vibrator มีทั้งประเภทลมและไฟฟ้า ซึ่งเราจะกล่าวถึงเฉพาะอุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนประเภทลม ปัจจุบันถูกใช้งานในอุตสาหกรรมอย่างแพร่หลาย ช่วยให้กำลังการผลิตของเครื่องจักรเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยลดต้นทุนการจ้างแรงงานคนที่ต้องทำการเคาะ สั่น หรือเขย่า เพื่อให้วัสดุตามจุดต่างๆ ไหลได้อย่างสะดวกมากขึ้น

gt vibrator หรือ turbine vibrator GT-Series คืออุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม (air vibrator) ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท บ้างก็เรียกว่า “เครื่องสั่นแบบใบพัด” ไปเคลื่อนที่ใบพัดซึ่งจะมีลูกบอลอยู่ภายในอุปกรณ์ อาศัยน้ำหนักของลูกบอลที่มีความแตกต่างกันภายในตัวอุปกรณ์ ทำให้เกิดแรงเหวี่ยงสั่นสะเทือนแบบแอมพลิจูดต่ำและความถี่สูง จุดเด่นของเครื่องสั่นแบบใบพัดนี้คือปราศจากน้ำมัน เหมาะสำหรับการใช้ในงานแปรรูปอาหาร งานอัดคอนกรีต งานขึ้นรูปคอนนกรีตและถังตกตะกอน ช่วยส่งเสริมให้การไหลของวัสดุในถังไซโล ไหลได้ดีขึ้น

อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม มีทั้งแบบสั่น air vibrator แบบเคาะ air knocker และแบบยิงทะลายด้วยลม (air cannon) อุปกรณ์สร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยลม GT-Series อุปกรณ์ที่ได้รับความนิยม ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม มีด้วยกันหลายรุ่น หลายโมเดล ให้คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้